5 DẤU HIỆU “BÁO ĐỘNG” LÀN DA ĐANG BỊ LÃO HÓA TRẦM TRỌNG

SKV 247
Th 5 11/10/2018

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng Top White điểm danh những dấu hiệu tuổi già ở phụ nữ nhé!

1. Da sạm và khô bong


Khi bước vào độ tuổi lão hóa da dễ bị sạm và khô bong

Khi da bước vào quá trình lão hóa thì da có xu hướng sạm đi và dễ bị mất nước. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là vì khi cơ thể già đi, tuyến giáp và tuyến thượng thận trở nên suy yếu và ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

Để có thể ngăn ngừa dấu hiệu tuổi già này, cách tốt nhất chính là hãy tăng cường dùng các loại thực phẩm tốt cho việc thải độc gan thận như: cà rốt, cải xoăn, chanh, Atiso, gừng, tỏi, bắp cải,  súp lơ, …và uống đủ nước. Nếu làn da của bạn bị bong tróc nặng, hãy tìm đến các chuyên gia tư vấn, bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị bệnh đúng cách nhé!

2. Da xương hàm bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn khóe miệng


Da xương hàm chảy xệ và có nếp nhăn khóe miệng là hai dấu hiệu lão hóa da dễ thấy

Dấu hiệu của tuổi già ở phụ nữ đương nhiên không thể bỏ qua hai vị trí dễ thấy này. Khi cơ thể của bạn bị lão hóa, da vùng xương hàm sẽ bị “nhão dần”. Nhiều trường hợp chúng còn có chiều hướng chảy xệ xuống bên dưới. Tương tự, những nếp nhăn quanh miệng cũng hiện rõ và rất khó để loại bỏ hoàn toàn.

Để ngăn ngừa tình trạng da lão hóa này, các bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, thường xuyên massage quanh miệng, chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bên cạnh đó, hãy hạn chế dùng quá nhiều đường – muối trong bữa ăn. Bạn cũng nên tập dần với việc loại bỏ những thói quen xấu như: thức khuya, hút thuốc… Hay là dùng các chất kích thích có hại khác.

3. Mí mắt chảy xệ


Hay thức khuya và tuổi tăng cao khiến da phần mí mắt chảy xệ

Đôi mắt là nơi thể hiện rõ nhất quá trình lão hóa trên gương mặt của bạn. Nhất là giai đoạn 30 – 40 tuổi, nơi khóe mắt sẽ xuất hiện vết chân chim và bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ. Đến năm bạn 50 tuổi thì dấu hiệu này hiện rõ quanh mắt kể cả lúc bạn không cười.

Trước kia, khóe mắt chảy xệ đa phần là do tác động thời gian. Nhưng hiện nay các yếu tố môi trường và thói quen sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc thúc đẩy quá trình lão hóa sớm. Thế nên, để khắc phục tình trạng này thì cách tốt nhất là hạn chế những thói quen không tốt như: thức khuya, ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn… Thay vào đó, hãy thêm các loại trái cây tươi như: việt quất, cà rốt… nhé!

4. Lỗ chân lông giãn to và làn da mỏng dần


Lỗ chân lông to và da mỏng dần khi cơ thể bị lão hóa

Làn da của bạn còn chịu sự chi phối của quá trình sản sinh các Protein bên trong cơ thể. Thông thường quá trình này sẽ bị chậm dần theo tuổi tác. Tuy nhiên nếu bạn không chăm sóc cơ thể đúng cách thì sẽ khiến làn da lão hóasớm, các lỗ chân lông bị giãn nở quá mức, nếp nhăn xuất hiện rõ rệt hơn.

Thêm nữa, khi lượng hoocmon trong cơ thể bị rối loạn, các dưỡng chất quan trọng như sắt bị thiếu hụt dẫn đến việc da mỏng đi trông thấy. Khi đó bạn sẽ thấy làn da dễ bị các hiện tượng kích ứng mẩn đỏ và xuất hiện nhiều bệnh lý trên da.

5. Nám da và tàn nhang


Nám da và tàn nhang… là dấu hiệu lão hóa da thường gặp nhất

Đây có lẽ là dấu hiệu lão hóa da thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh và những người đang ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, ở người trẻ tuổi nếu không biết chăm sóc da đúng cách, stress lâu ngày, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài cũng sẽ sản sinh gốc tự do bên trong cơ thể, tăng sắc tố Melanin dẫn đến việc xuất hiện nám và tàn nhang trên da.

Do đó, các bạn cần thiết lập cho mình chế độ sinh hoạt lành mành và chọn mình một sản phẩm chống nắng và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả. 

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc chọn lựa sản phẩm, Sức khỏe vàng sẽ gợi ý giúp bạn tại đây!

Viết bình luận của bạn